Cảnh giác với nguy cơ cháy nổ dịp tết nguyên đán

TP.HCM và các tỉnh phía nào hiện đang trong mùa khô, những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán được xem là cao điểm với nguy cơ cháy nổ.

Diễn tập PCCC tại Cadivi Đồng Nai

Bảo vệ Ngày & Đêm đặc biệt khuyến cáo toàn thể cán bộ nhân viên (nhất là nhân viên trực tiếp tại mục tiêu) nâng cao cảnh giác, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hàng ngày để tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm và mục tiêu nào.

Phần lớn nguy cơ các vụ cháy có thể xảy ra khắp nơi, và đặc biệt là thiệt hại về vật chất và con người là rất lớn trong những dịp công ty nghỉ hoạt động, lực lượng PCCC tại chỗ ít người và nhân viên trực tạo mục tiêu chủ quan…

Lực lượng Bảo vệ Ngày & Đêm tại nhà máy Cadivi

Để đối phó với nguy cơ cháy nổ trong mùa cao điểm này, Bảo vệ Ngày & Đêm tăng cường công tác kiểm tra, các đội bảo vệ chủ động tham mưu, đề xuất khách hàng tăng cường công tác PCCC; tổ chức kiểm tra thiết bị và hệ thống PCCC, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC cho lực lượng trực nhà máy trong những ngày tết và diễn tập PCCC trước khi công nhân nghỉ tết.

Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ cơ động phối hợp với đội trưởng, thực hiện công tác tổng kiểm tra an toàn PCCC tại các mục tiêu bảo vệ… Hướng dẫn các nhân viên bảo vệ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, củng cố phương án chữa cháy và phương tiện chữa cháy tại chỗ; tăng cường tuần tra, canh gác vào các thời điểm ngoài giờ hành chính, đặc biệt là ban đêm trong các ngày nghỉ trước, trong và sau Tết. Phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ xử lý tình huống cháy nổ lớn, phức tạp cũng đã được rà soát, củng cố; chủ động xây dựng phương án và bố trí lực lượng, phương tiện; phối hợp thường trực chiến đấu cả về lực lượng và phương tiện chữa cháy được tổ chức đào tạo và diễn tập thường xuyên ở Bảo vệ Ngày & Đêm.

Tuy nhiên, cảnh giác với các nguy cơ cháy nổ trong dịp tết là chỉ đạo cần thiết của Ban tổng giám đốc, thể hiện trách nhiệm cao trong hoạt động của Bảo vệ Ngày & Đêm trong mọi thời điểm.

Trả lời